DN Nhật sẽ làm khu thương mại ngầm gần 7.000 tỷ ở Sài Gòn

Để đẩy nhanh tiến độ thi hành dự án Khu trung tâm thương mại ngầm Bến Thành thống nhất với dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), ủy ban nhân dân TPHCM vừa báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương sử dụng nguồn vốn ODA để thi hành cấu phần xây dựng lối đi, quảng trường và những công trình giúp cho ngầm công cộng tại địa điểm này.

DN Nhat se lam khu thuong mai ngam gan 7.000 ty o Sai Gon hinh anh 1
Phối cảnh Trung tâm thương mại ngầm được xây dựng bằng vốn ODA.

TP HCM báo cáo lên thi hành những hạng mục trên của Khu trung tâm thương mại ngầm Bến Thành theo hướng tăng cường cân nặng và giá vào dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên sử dụng vốn ODA của JICA. Kiến nghị Chính phủ chấp thuận cho ủy ban nhân dân TP HCM cân nhắc và định đoạt điều chỉnh dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 này theo quy định với nội dung tăng cường như trên, để làm nhà xưởng triển khai những bước kế tiếp.

Dự án Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành nằm tại địa điểm trung tâm TP HCM, ngầm phía dưới quảng trường Quách Thị Trang và dọc theo đường Lê Lợi, từ chợ Bến Thành đến địa điểm Nhà hát đô thị.

Trung tâm được đặt tại tầng hầm B1 của Nhà ga Trung tâm Bến Thành và đoạn đi ngầm phía bên dưới đường Lê Lợi (dài khoảng 500 m) của tuyến đường sắt đô thị số 1, với tổng diện tích khoảng 45.000 m2, tổng vốn đầu tư khoảng 6.865 tỷ đồng.

TP HCM báo cáo lên được chỉ định Liên danh gồm Công ty Cổ phần TOSHIN Development, JOIN, Nikken Sekkei Civil Engineering Ltd và Osaka Chikagai Co., Ltd (đại diện là Công ty TOSHIN) là nhà đầu tư thi hành dự án đối với cấu phần cửa tiệm/thương mại thuộc Khu trung tâm thương mại ngầm dưới bề ngoài PPP, sử dụng theo Luật Đấu thầu năm 2013.

Tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên dài gần 20 km trải qua những quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức và huyện Dĩ An (Bình Dương). Trong đó, khoảng 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga: Bến Thành, Nhà hát đô thị, Ba Son) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga: Công viên Văn Thánh, Tân Cảng, Thảo Điền, An Phú, Rạch Chiếc, Phước Long, Bình Thái, Thủ Đức, Khu kỹ thuật cao, Suối Tiên và bến xe Suối Tiên).

Dự kiến, tuyến metro căn bản này sẽ chấp dứt vào năm 2019 và đưa vào sử dụng từ năm 2020.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *